Chào mừng bạn đến với Blog K9(1984-1988)-Đại Học Tài Chính Kế Toán Tp.HCM- Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Hẹn gặp ... Tháng Mười Một !

Dạo một vòng trên internet , bỗng thấy một bài viết với tâm trạng thật thân thiết , xin phép tác giả cho copy về blog K9 ,  mình nghĩ chắc tác giả cũng không phiền , bởi vì tác giả cũng là người quen cũ - K16 của Trường Đại Học Tài Chính Kế Toán , 279 Nguyễn Tri Phương .

Đối với các bạn K16 , tháng Tám là tháng dấu yêu vì là tháng đánh dấu ngày các bạn tốt nghiệp ra trường , là tháng có truyền thống hàng năm để họp mặt , gặp gỡ các cựu sinh viên toàn khóa 16.

Đối với các sinh viên khóa 9 thì chưa được như vậy , mới đây thôi  , các lớp trưởng của K9 vừa có buổi hội ý để chuẩn bị lần họp mặt đầu tiên của toàn khóa ,  nhân dịp kỷ niệm 25 năm tốt nghiệp ra trường vào tháng 11/2013. Chắc chắn khi đọc bài này , các bạn K9 cũng đang nôn nao , hồi hộp và mong chờ ngày họp mặt này ...

Xin mượn lời của các bạn K16 để nhắn nhủ đến các bạn K9 , hẹn gặp nhé ... tháng Mười Một ... dấu yêu !

Các bạn có thể xem bài gốc tại đây.




HẸN GẶP ... THÁNG TÁM
 
Ngày mưa...

Mới sáng sớm, cơm mưa rào đổ ập xuống rất nhanh rồi lại tạnh ngay, khiến cỏ cây dọc hai bên phố bừng lên trong sắc nắng. Con đường có hàng Phượng mỗi ngày vẫn đi qua dường như thắm lại, ấm áp nồng nàn. Một mùi hương thoang thoảng lan nhẹ...

Lòng tôi chợt man mác nhớ về một mảnh trời rất xa. Ngày ấy xôn xao bên giảng đường... Hồi ấy, tôi bỡ ngỡ bước chân vào cổng Trường Đại học Tài Chính Kế Toán TP.HCM - ngôi trường thật to, thật đẹp và khang trang trên phố Nguyễn Tri Phương.

Cái thằng tôi ngu ngơ nơi chân quê lần đầu tiên đặt chân lên thành phố nhộn nhịp người xe, bỗng thấy ngôi trường sao quá thênh thang, cảm xúc lâng lâng bồi hồi khó tả. Bọn con trai thường nghịch phá là thế, mà cũng nhìn nhau ngơ ngác, bước chân ngập ngừng. Bọn con gái thì rụt rè nép vào gốc cây, cố gắng đưa mắt tìm trong đám bạn một người quen.

Ngày nhập học cũng là một ngày mưa, cây Phượng giữa sân trường khi ấy chỉ còn lác đác vài chùm hoa đỏ, chúng tôi-lũ sinh viên năm nhất lần lượt chờ đợi được xếp lớp, rồi chúng tôi trò chuyện, làm quen... Bạn bè rồi trở nên thân thiết. Vì tôi ở tỉnh xa nên đăng ký ở Ký túc xá. Con đường từ Ký túc xá đến trường không xa lắm nhưng đã ghi bao dấu chân kỷ niệm của tuổi sinh viên. Những sáng chiều cùng nhau lên giảng đường, những buổi tối gạo bài ở thư viện... Những kỷ niệm theo thời gian được khắc ghi, những tình bạn thân thiết được kết nối.

Kỷ niệm đó là những lần học bài cùng nhau, cùng tranh luận trên giảng đường, những buồn vui sau một lần kiểm tra hắc búa. Đó là những lần đi học quân sự dãi dầu ngoài mưa nắng, mệt nhưng thật vui. Là những buổi cùng nhau sinh hoạt tập thể chơi trò "Truyền thư" hồi hộp. Là lần đi bắn đạn thật, đứa nào run quá ...phát khóc(?), cả nhóm phải xúm lại dỗ dành.

Kỷ niệm còn là mùa hoa dầu tụi con gái nhặt về thả rơi rơi trên những ban công tầng cao, chờ mong cơn gió có thể mang những ước mơ bay xa...Là những cánh hoa Phượng, hoa Điệp vàng ép vào trang vở. Kỷ niệm là những lá thư được gửi trong vỏ bao thuốc lá truyền tay nhau, lá thư mà trong đó vỏn vẹn chỉ vài chữ "Ấy ăn cơm chưa?", "Sao đằng ấy học bài khuya thế?!". Chỉ vậy thôi mà tình cảm ấm áp, xúc động lạ! Đó còn là những trò quậy phá của tụi con trai Ký túc xá, những "phát minh" đáng yêu khi mùa Noel đến, là những chiếc đèn lồng tự chế từ Rổ, Rá, Xô... xanh đỏ chăng đầy phía trước hiên.

Nhiều lắm thương lắm...Những lần giao lưu, những buổi hát hò thâu đêm, những chia sẻ, những tình bạn kết nghĩa chân thành mộc mạc ... Nhớ lại... thấy hồi ấy mình thật khờ, thật ngu ngơ và thật...đáng yêu!

Thời gian dần trôi, chẳng mấy chốc mà bốn năm Đại học cũng qua đi. Ngày tốt nghiệp và chia tay là một ngày đầu tháng Tám. Chúng tôi, những đứa sinh viên chuẩn bị ra trường vừa háo hức, vừa bịn rịn, trao vội cho nhau những lời hẹn ước trong dòng lưu bút nguệch ngoạc. Những giọt nước mắt ngắn dài của tụi con gái, những cái nắm tay thật chặt của đám con trai, những bồi hồi cùng nhau gói ghém bao kỷ niệm làm hành trang bước vào đời.

Chúng tôi đã hẹn với nhau, cứ mỗi năm vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng Tám sẽ là Ngày gặp mặt, ngày cùng nhau ngồi lại ôn những kỷ niệm buồn vui, kể nhau nghe những buớc thăng trầm trong cuộc sống. Những năm qua, chẳng cần nhắc cứ đến dịp tháng Tám, chúng tôi lại gặp nhau, khi thì ở Saigon, Vũng Tàu, khi ở Đồng nai...

Sau ngày ra trường, tôi biết hầu như bè bạn ai ai cũng bận nhiều với công việc, với gia đình, với những lo toan của cuộc sống... nên những buổi gặp mặt dường như còn vắng bóng rất nhiều. Thấm thoát đến bây giờ đã là 15 năm - nhìn lại đã là cả một chặng đường. Năm nay, hy vọng mọi người sẽ cố gắng gác lại những bận rộn của đời thường để cùng nhau thật đông đủ hướng về ngày truyền thống gặp mặt của K16-ĐH TCKT TP.HCM. Dẫu thời gian qua đi, nhưng tôi vẫn tin kỷ niệm, tình bạn về một thời sinh viên thật trong sáng của tụi mình vẫn mãi còn đấy, nguyên vẹn như mới vừa hôm qua...

Hẹn gặp nhé...Tháng Tám dấu yêu!

(HMuaTrang , 18/08/2010)

2 nhận xét:

  1. Cũng may mắn , BTC đã copy bài này của K16 về đây , hiện nay , trang web của K16 đã không còn truy cập được nữa , về Web , chúng tôi đã chứng kiến 2 trang web biến mất là K11 và K16 , chỉ còn lại trang của K3 (tức là C16) mà thôi . Thật ra , theo BTC , với phạm vi thông tin của chúng ta , chỉ cần lập trang blog là phù hợp nhất trong giai đoạn hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. BTC xin thành thật xin lỗi các bạn K16 , vì chưa gì đã thông báo trang web K16 của các bạn đã biến mất ! Có lẽ hôm đó vì lý do kỹ thuật nên tạm thời không truy cập được , hôm nay , đã truy cập vào trang web của K16 rồi , chúc các bạn luôn duy trì và phát triển trang web cũng như nghĩa tình bè bạn .

    Trả lờiXóa