Chào mừng bạn đến với Blog K9(1984-1988)-Đại Học Tài Chính Kế Toán Tp.HCM- Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG HỘI CSV KHÓA 9 (1984-1988)




Kính gửi : Các bạn cựu sinh viên K9 (C22) - ĐH TCKT Tp.HCM

Căn cứ vào Biên bản họp Ban tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm K9 tốt nghiệp lần 2 ngày 18/09/2013 , đã xác định việc cần thiết phải thành lập Hội cựu sinh viên K9 . Sau đó , Ban tổ chức đã quyết định đăng dự thảo quy chế hoạt động này lên blog K9 vào ngày 22/09/2013 để toàn thể cựu sinh viên K9 đóng góp ý kiến .

Sau một thời gian đăng bài , ngày 05/11/2013 , Ban tổ chức đã có buổi họp lần 5 và đã tập hợp các ý kiến đóng góp , bổ sung ,,, Ban tổ chức đã thống nhất việc hoàn thiện quy chế này .

Sau đây là toàn văn của bản quy chế :

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG HỘI CSV KHÓA 9 (1984-1988)

Điều 1 : Hội cựu sinh viên Khóa 9 (1984:1988) - ĐH TCKT Tp.HCM
Cựu sinh viên khóa 9 niên khóa 1984:1988 – Trường ĐH TCKT Tp.HCM đã thông qua quyết định thành lập Hội cựu sinh viên Khóa 9 (1984:1988) - ĐH TCKT Tp.HCM (gọi tắt là Hội CSV K9), ngoài mục đích để tổ chức các buổi họp mặt cựu sinh viên khóa 9 trao đổi kinh nghiệm , gắn bó nghĩa tình bạn bè , tri ân thầy cô , Hội sẽ còn tổ chức thêm nhiều việc có ý nghĩa hơn như : thăm viếng lễ tang , hiếu hỷ , ốm đau , trợ cấp khó khăn , trợ cấp học bổng .v.v...

Điều 2 : Cơ cấu tổ chức Hội CSV K9
Hội CSV K9 là tập thể các cựu sinh viên khóa 9 , niên khóa 1984:1988 – Trường ĐH TCKT Tp.HCM tự nguyện tham gia , cơ cấu tổ chức gồm : Ban liên lạc và các hội viên , kinh phí hoạt động sẽ do các hội viên đóng góp trên tinh thần tự nguyện , không hạn chế mức tối đa .

Điều 3 : Ban liên lạc
Ban liên lạc có từ 10 đến 20 người , gồm đại diện của 10 khối lớp , Ban liên lạc là tổ chức quyết định mọi hoạt động của Hội theo hình thức biểu quyết quá bán . Ban liên lạc gồm có 1 trưởng ban và 3 phó ban được Ban liên lạc bầu ra theo hình thức biểu quyết quá bán , các ủy viên còn lại trong Ban liên lạc được chọn từ Ban liên lạc của các khối lớp , đại diện cho từng lớp để thông tin liên lạc , thanh quyết toán kinh phí hoạt động .

Điều 4 : Thường trực Ban liên lạc
Thường trực Ban liên lạc cũng do Ban liên lạc bầu ra theo hình thức biểu quyết quá bán , Thường trực Ban liên lạc gồm từ 3 đến 7 người , là nơi tiếp nhận và xử lý các vấn đề về thông tin liên lạc, quyết toán chi phí , báo cáo công khai tài chính giữa Ban liên lạc khóa và Ban liên lạc của từng khối lớp .

Điều 5 : Tiêu chí hoạt động của Hội CSV K9
Tùy tình hình cụ thể , Ban liên lạc sẽ triển khai kế hoạch từng năm , tuy nhiên , sẽ thực hiện theo các nội dung sau :
_ Tháng 01 : tổ chức tặng quà Tết cho các thành viên hoặc thầy cô có hoàn cảnh khó khăn , nguồn kinh phí trích từ hội phí , các nguồn tài trợ khác hoặc do quỹ lớp đăng cai .
_ Tháng 02 : tổ chức tiệc họp mặt tết niên hoặc tân niên , do Ban liên lạc tự tổ chức hoặc giao về từng khối lớp đăng cai hoặc xoay vòng .
_ Tháng 03-10 : thăm các bạn K9 tại các địa phương , chỉ sử dụng quỹ hội cho việc thăm viếng gia đình các bạn đã khuất hoặc gia đình các bạn có hoàn cảnh khó khăn , riêng thăm viếng các bạn ở địa phương khác mời , kinh phí sẽ do khách mời tài trợ hoặc sẽ sử dụng nguồn tài trợ khác và tự đóng góp.
_ Tháng 11 : họp mặt gia đình các bạn K9 có con đậu đại học trong năm , kết hợp mời tri ân thầy cô giáo tại trường cũ ( 279 Nguyễn Tri Phương ) , nguồn kinh phí do Ban liên lạc tự tổ chức hoặc giao về từng khối lớp đăng cai hoặc xoay vòng .
_ Tháng 12 : tổ chức họp Ban liên lạc tổng kết hoạt động trong năm , lập kế hoạch cho năm sau .
_ Họp mặt hàng tháng sáng Chủ Nhật đầu tháng từ 8g00 – 10g00 , chi phí tự đóng góp.
 
Điều 6 : Nguyên tắc thu chi tài chính
1_ Quỹ hội được hình thành từ đóng góp hội phí của hội viên là các cựu sinh viên K9 theo tinh thần tự nguyện và các nguồn tài trợ khác .
2_ Hội phí được sử dụng để chi các khoản như : lễ tang , lễ cưới , thăm ốm đau nằm viện , trợ cấp khó khăn , trợ cấp học bổng , quà tết .v.v… Cụ thể như sau :
2a+ Lễ tang : thăm viếng lễ tang của bản thân ,tứ thân phụ mẫu và con ruột hội viên , mỗi lễ tang thăm viếng 1.000.000 đồng ( bao gồm : vòng hoa và tiền phúng điếu )
2b+ Lễ hỷ (cưới) : tham dự lễ cưới của bản thân hoặc con ruột của hội viên , mỗi lễ cưới tặng quà 1.000.000 đồng.
2c+ Thăm bệnh : thăm hỏi bản thân hội viên khi ốm đau phải nằm bệnh viện , mỗi lần thăm tặng quà 500.000 đồng.
2d+ Trợ cấp khó khăn , trợ cấp học bổng , quà tết .v.v… tùy từng trường hợp cụ thể , tùy nguồn tài trợ sẽ được quyết định bằng biểu quyết của Ban liên lạc theo nguyên tắc quá bán.

Điều 7 : Phương án thu chi tài chính
Phương án thu chi được giao về từng khối lớp do Ban liên lạc của từng lớp thực hiện .
Trong năm , Ban liên lạc từng lớp báo cáo các trường hợp cần chi tiền , và có thể chủ động chi hộ cho Ban liên lạc khóa , sau đó , Ban liên lạc khóa có nghĩa vụ chuyển tiền thanh toán lại cho Ban liên lạc của từng lớp. Tiền tồn quỹ sẽ được gửi tiết kiệm , tiền lãi sẽ bổ sung cho quỹ , Ban liên lạc sẽ đề cử 1 người trong Ban liên lạc đứng tên mở tài khoản thu chi và gửi tiết kiệm .

Điều 8 : Báo cáo công khai tài chính
Báo cáo công khai tài chính sẽ được công bố trên blog hàng quý và gửi email cho các hội viên.

Quy chế này có hiệu lực từ ngày được Ban liên lạc thống nhất thông qua , mọi vấn đề sửa đổi , bổ sung phải được Ban liên lạc quyết định theo hình thức biểu quyết quá bán .
 
Ban liên lạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét