THƯƠNG HIỆU: "XÔI BÀ NĂM"
Lê Vũ Lưu (Lớp 6K9)
Nói đến thương hiệu thường
chúng ta hay nghĩ đến những thương hiệu to lớn,có sức lan tỏa mạnh ,như ngày
xưa xà bông Cô Ba ,ngày nay như Dệt Thái Tuấn ,bánh Kinh Đô, điện máy Nguyễn Kim ...
Vào thời chúng tôi đi học ,hầu như chả có tí khái niệm nào về
việc này ,nhưng cũng có một thương hiệu mà hầu như sinh viên từ C17 trở lên
đều biết ,các bạn có biết là gì không ? Xôi bà Năm .
Những ngày đó ,cuộc sống rất
khó khăn ,sinh viên chỉ ăn theo phiếu 2 buổi thôi .Sáng dậy ,đoàn sinh viên
thảy bộ từ KTX qua trường hầu như đều qua chổ ấy.
Một góc trước trường,
đường Đào duy Từ luôn có một đám đông bu quanh ,lố nhố ..... những tiếng kêu mua hàng nhộn nhịp.
Vậy mà người bán chỉ là một bà già Nam bộ mập mạp ,phúc hậu, quấn
khăn trên đầu ,từ từ rồi cũng giải quyết hết thúng xôi.
Sau này nghiên cứu về
thương hiệu ,quả bà ta là người không học lại biết thực hiện. Thứ nhất, lợi thế thương mại
vì bán ngay đầu trường. Thứ hai về giá ,phải nói là
rất rẻ vì thật ra xôi của bà hầu hết là từ gạo. Thứ ba về chất lượng ,phải nói là đáp ứng đúng nhu cầu sinh viên, an toàn thực phẩm .
Nhờ đó ,ngày nay nhiều
bạn đã đũ sức vươn lên những tầm cao mới. Chính gói xôi đó mà những buổi
học sáng đã có đũ sức mà học. Nhớ đến bà ,nhớ đến một thời
khó khăn đã qua ,một kỹ niệm của thời sinh viên .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét