Chào mừng bạn đến với Blog K9(1984-1988)-Đại Học Tài Chính Kế Toán Tp.HCM- Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bài phát biểu cảm tưởng của cháu Kiều Thảo Vi, con gái bạn Kiều Văn Tước (lớp 6)



Dear các bạn K9(C22)

Hôm họp mặt K9 tại Vũng Tàu, các bạn hiện diện đã được nghe bài phát biểu thật hay của cháu Kiều Thảo Vi - tân sinh viên Đại học KHXH & NV Tp.HCM, con gái út của bạn Kiều Văn Tước (lớp 6K9), ban liên lạc K9 đã nhận được bài phát biểu này , xin gửi đến các bạn !

Ban liên lạc K9(C22)



Sau đây là toàn văn bài phát biểu :

Xin chào các bác các cô chú cùng các bạn có mặt trong buổi gặp mặt ngày hôm nay!

Con tên là Kiều Thảo Vi, con gái út của ba Kiều Văn Tước, qua kì thi Đại học vừa rồi đã trở thành tân sinh viên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM ngành Nhật Bản học. Sự thành công của kì thi vừa rồi có lẽ cũng chính là lý do để chúng con có mặt ở đây, thay mặt các bạn con xin gửi lời cảm ơn đến các bác, các cô chú đã tạo điều kiện cho chúng con được chung vui trong cuộc hội ngộ này.

Chắc là do duyên, ba và con đều từ một nơi vượt nửa chiều dài đất nước để vào Sài Gòn học tập. Ba vẫn kể con nghe về thời Đại học của mình, lúc đó khóa ba học đoàn kết lắm, thời sinh viên của ba quên cả khó khăn mà cùng nhau trải qua những khoảng thời gian rất đẹp. Thời thanh xuân là lúc mọi người đã sống hết mình, vui hết mình, hết mình vì bạn, tính đến hiện tại đã là sau 30 năm của quá khứ, mọi người vẫn còn nhớ đến nhau mà tặng nhau những nụ cười tươi như thế. Cảm ơn các bác, các cô chú vì đã là một phần kí ức trong tuổi trẻ của ba con.

Chúng con ở đây, mang hình hài của đấng sinh thành 30 năm về trước. Chúng con ở đây, cũng là ngọn nguồn cho mọi lo toan và vất vả. Nhìn lại hình ảnh thời sinh viên, chắc hẳn trong các bác, các cô chú đều cảm thấy xa lạ với chính mình. Vậy thì ngày hôm nay, chúng con mong những người cha người mẹ của mình lại được làm chính mình của những năm chúng con còn chưa là vướng bận. Hội ngộ nghĩa là gặp lại những người bạn cũ, hội ngộ cũng chính là sự gặp lại bản thân trong quá khứ. Thời sinh viên của mọi người đã từng vui như thế nào, thì ngày hôm nay hãy tạm gác lại những lo toan vất vả đời thường để cùng vui bên nhau như vậy nhé.

Một lần nữa, chúng con xin cảm ơn các bác, các cô chú đã cho chúng con có cơ hội được chung vui trong lần gặp mặt này. Và cũng một lần nữa, cảm ơn các bác, các cô chú vì đã là một phần tuổi trẻ của ba con.

Các bạn tân sinh viên ơi, chào các bạn! Mình là Kiều Thảo Vi. Chúng ta sẽ tập làm quen lại từ đầu, như cái cách 30 năm trước ba mẹ chúng ta đã từng kết bạn và kết thân. Chúng ta sẽ lại đi trên chặng đường ba mẹ đã từng bước. Tuổi trẻ chỉ được qua một lần, vì vậy, hãy trọn vẹn từng ngày khi còn có thể. Chúc nhau cùng trải qua những phút giây không hối hận khi quay đầu nhìn lại. Dù như thế nào, mỗi chúng ta đều là thành tựu ba mẹ tự hào nhất. Vì vậy, hãy cùng nhau bản lĩnh trưởng thành.

Bài phát biểu của con đến đây xin hết. Con là Kiều Thảo Vi, con của ba Kiều Văn Tước. Cảm ơn các bác, các cô chú cùng các bạn đã chú ý lắng nghe. Chúc mọi người một ngày vui trọn vẹn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét