Chào mừng bạn đến với Blog K9(1984-1988)-Đại Học Tài Chính Kế Toán Tp.HCM- Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

BAN TỔ CHỨC XIN CÁO LỖI VIỆC KHÔNG TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 25 NĂM TẠI TRƯỜNG CŨ – 279 NTP, Q.10, Tp.HCM

Ban tổ chức xin chân thành cáo lỗi cùng các cựu sinh viên K9 việc không thể tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 25 năm tốt nghiệp K9 – ĐH TCKT Tp.HCM tại ngôi trường cũ (279 Nguyễn Tri Phương , Quận 10 ) thân yêu của chúng ta . Ban tổ chức đã đi khảo sát các điều kiện thực tế của trường để đưa ra quyết định cực kỳ khó khăn này .Trước tiên , Ban tổ chức xin các bạn K9 lưu ý một số vấn đề về mặt bằng hiện nay của trường như sau :

1/ Về hội trường :
Hội trường này cũng là hội trường được xây dựng mới trên lầu 3 ở phần sát đường NTP , không phải là Giảng đường A hoặc B hồi năm 1984-1988 , các giảng đường này đều đã được cải tạo và chuyển sang làm việc khác.

2/ Về mặt bằng :
_ Chúng ta hình dung lại mặt bằng ngôi trường cũ gồm : Cổng trường , sân trước , khu hành chánh + giảng đường A+B , sân sau , nhà ăn.
_ Thực tế hiện nay :
* Khu vực cổng trường : hiện nay là tòa nhà 3 tầng , tầng trệt là cổng trường và một số phòng ban của các khoa , tầng 1 + tầng 2 là phòng ban văn phòng khoa , tầng 3 là hội trường .
* Sân trước : một nửa là bãi xe CB-CNV , giáo viên , một nửa là bãi giữ xe khách đến liên hệ công tác , phần trống chỉ là khoản sân làm đường đi từ cổng vào tới khu hành chánh cũ .
* Khu hành chánh + giảng đường A+B : tầng trệt một nửa thì sử dụng làm căn tin , một nửa là nơi nghỉ ngơi hoặc học nhóm , sinh hoạt tập thể cho các sinh viên . Trên tầng 1 + 2 là thư viện , phòng học .
* Sân sau : trước đây là nơi diễn ra những trận bóng nhựa , nơi nghỉ giải lao quanh những bóng cây thì hiện nay là khu vực giữ xe cho sinh viên , được thiết kế thành 2 tầng .
* Nhà ăn : hiện nay thành khu phòng học 5 tầng thông với khu phòng học cũ (sát đường Đào Duy Từ) và khu phòng học mới ( trước kia là nhà vệ sinh , phòng tắm của KTX ).

Với tình hình mặt bằng như thế , Ban tổ chức có đề suất các phương án như sau :

Phương án 1 : Phần lễ ( hội nghị ) , phần hội (tiệc tùng) đều diễn ra tại hội trường
Phần lễ (hội nghị) được diễn ra ở hội trường sẽ rất trang trọng và cũng có một ý nghĩa đặc biệt …, chương trình văn nghệ sẽ xuyên suốt thời gian buổi họp mặt .
Tuy nhiên , nếu phần hội ( tiệc ) cũng diễn ra ở đây , có thể chỉ sử dụng được tiệc đứng ( buffet ) , phần uống sẽ rất hạn chế , kém hào hứng , mất đi phần náo nhiệt của buổi họp mặt.

Phương án 2 : Phần lễ ( hội nghị ) tại hội trường , phần hội (tiệc tùng) tại khu vực căn tin mới.
Tương tự như PA 1 , phần lễ (hội nghị) được diễn ra ở hội trường sẽ rất trang trọng và cũng có một ý nghĩa đặc biệt …, tuy nhiên , chương trình văn nghệ chỉ được diễn ra ở phần lễ tại hội trường , có thể chỉ có khoảng 3 tiết mục mà thôi .
Phần hội (tiệc) sẽ được tổ chức tại khu vực căn tin mới ( tức khu hành chánh ở dưới giảng đường A & B cũ) , chính xác là khu nghỉ ngơi hoặc học nhóm , sinh hoạt tập thể cho các sinh viên. Phần hội sẽ không tổ chức được văn nghệ , thậm chí việc ăn uống náo nhiệt cũng hạn chế , thời gian kéo dài cũng ảnh hưởng đến việc học tập , sinh hoạt nhóm của sinh viên .

Phương án 3 : Phần lễ ( hội nghị ) tại hội trường , phần hội (tiệc tùng) tại nhà hàng khác .
Tương tự như PA 1 , PA 2 phần lễ (hội nghị) được diễn ra ở hội trường sẽ rất trang trọng và cũng có một ý nghĩa đặc biệt …
Phần hội (tiệc) sẽ được tổ chức tại nhà hàng khác , do đó , chương trình văn nghệ cũng sẽ tổ chức thành 2 phần : phần 1 tại hội trường , phần 2 tại nhà hàng .
Tuy nhiên , sẽ có một số hạn chế sau :
_ Kinh phí chắc chắn sẽ tăng lên .
_ Một số thầy cô có thể sẽ đến dự phần lễ (hội nghị) , nhưng sẽ không đi dự phần hội (tiệc) tại nhà hàng . Thậm chí là cũng phải tính đến sự rơi rụng của một số bạn K9 ( đặc biệt là các bạn nữ ) khi di chuyển từ trường đến nhà hàng .
_ Công tác tổ chức sẽ rất khó khăn và khó kiểm soát cũng như chu toàn mọi việc.

Sau khi thảo luận , nghiên cứu , cân nhắc những điểm phù hợp và không phù hợp , Ban tổ chức đã quyết định không nên tổ chức tại trường mà tìm một địa điểm khác thích hợp hơn . Quyết định này là một quyết định cực kỳ khó khăn cho Ban tổ chức , vì rõ ràng , việc tổ chức kỷ niệm 25 năm tốt nghiệp mà diễn ra tại ngôi trường cũ thân yêu là một việc rất có ý nghĩa .

Một lần nữa , đề nghị các bạn thông cảm bởi vì hoàn cảnh thực tế rất không thuận lợi . Ban tổ chức sẽ cố gắng tập hợp một số hình ảnh thời còn đi học , trình chiếu trên màn hình để buổi họp mặt có ý nghĩa và tràn đầy cảm xúc kỷ niệm xưa .

Các bạn có hình ảnh kỷ niệm xưa xin gửi về cho Ban tổ chức theo các phương thức sau :

1/ Bưu điện : Vũ Quốc Thắng – Trung Tâm mua sắm Thailand , địa chỉ : 776B - 776C Nguyễn Kiệm , Quận Phú Nhuận , Tp.Hồ Chí Minh.
2/ Email : theo địa chỉ email của Ban tổ chức k9dhtckt@gmail.com  
3/ Tại nhà riêng: liên hệ với anh Thắng (Mb:090 957 1869) hoặc email vuquocthang@gmail.com , cho địa chỉ nhà riêng hoặc cơ quan , Ban tổ chức sẽ cử người đến nhận và hoàn trả tận nơi.

Một số hình ảnh mặt bằng ngôi trường 279 Nguyễn Tri Phương ngày nay.

Hình ảnh nội tuyến 1
Hội trường mới ở tầng 3 sát đường Nguyễn Tri Phương

Hình ảnh nội tuyến 2
Sân trước chỉ còn khoảng trống là lối đi từ cổng vào

Hình ảnh nội tuyến 3
Sân sau là bãi giữ xe được thiết kế 2 tầng kiên cố.
Còn nhớ ngày xưa là nơi diễn ra những trận bóng nhựa.

Hình ảnh nội tuyến 6
Khu vực đường lên Giảng đường A-B cũ .
Hiện nay là căn tin và nơi sinh hoạt tập thể của sinh viên

Hình ảnh nội tuyến 5
Một bên là khu vực căn tin

Hình ảnh nội tuyến 4
Bên kia là khu sinh hoạt tập thể , nghỉ ngơi của sinh viên
Đây cũng là nơi dự kiến sẽ đặt tiệc kỷ niệm 25 năm nếu tổ chức tại trường.

Hình ảnh nội tuyến 7
Năm 1984-1988 là Giảng đường B

Hình ảnh nội tuyến 8
Năm 1984-1988 là Giảng đường A

Hình ảnh nội tuyến 8
Hội trường

Hình ảnh nội tuyến 8
Sân khấu trong hội trường


1 nhận xét:

  1. Thật là tiếc , không về thăm lại trường cũ được , nhưng tham quan qua các hình ảnh của trường hiện nay thì quả thật có nhiều điều bất tiện.Còn vấn đề tổ chức ở Victory , có thật không ? Đây là nhà hàng 3 sao đấy nha ! Tính không kỹ lại đổi địa điểm lần nữa thì ... kỳ lắm , quá tam ba bận thôi nhé !

    Trả lờiXóa